Quản lý book vé

- Để xem các vé đã book, tại menu bên trái, quý khách bấm vào Tickets => Quản lý đặt chỗ.

- Bên phải sẽ hiển thị các vé đã được book tại website của quý khách trong vòng 1 tháng tính từ ngày hiện tại trở về trước.

- Phía trên danh sách vé là bộ lọc nâng cao, tại đây quý khách có thể lọc các vé đã book theo 1 hoặc nhiều tiêu chí như:

  • Theo thời gian book vé từ ngày ... đến ngày ...
  • Theo trạng thái vé: giữ chỗ (BOOKED), hết hạn giữ chỗ (TIMEOUT), vé đã xuất (CONFIRMED), vé sắp bay (WILLFLY), vé bị lỗi khi book (UNKNOW), vé phải thanh toán ngay (PAYNOW), giá vé thay đổi (CHANGEDPRICE)....
  • Theo tình trạng thanh toán: đã thanh toán hoặc chưa thanh toán
  • Theo ngày bay của vé
  • Ngoài những tiêu chí trên. nếu quý khách muốn lọc theo các tiêu chí khác như code vé, tên hành khách, số điện thoại của hành khách, email của hành khách... thì quý khách nhập nội dung muốn tìm vào ô Từ khóa rồi bấm nút Tìm kiếm.

- Trên bộ lọc nâng cao, bên phải nút Tìm kiếm là nút Tạo vé, tác dụng của nút này là để quý khách nhập vé bằng tay vào hệ thống, phục vụ cho việc thống kê và báo cáo doanh thu sau này. Các thao tác tạo vé cũng tương tự như khi quý khách book vé ngoài website.

- Tại bảng danh sách vé, ở bên phải có các nút chức năng như:

  • CONFIRMED: xác nhận xuất vé, khi bấm vào nút này 1 thông báo sẽ hiện ra xác nhận lại việc xuất vé, nếu đồng ý quý khách bấm tiếp vào nút Cập nhật, sau đó trạng thái của vé sẽ chuyển từ BOOKED sang CONFIRMED. Chỉ những vé đã xuất thì hệ thống mới thống kê và báo cáo doanh thu, quý khách có thể coi các thống kê này trong menu Tickets => Báo cáo.
  • PAID: xác nhận vé đã được thanh toán, khi bấm vào nút này 1 thông báo sẽ hiện ra xác nhận lại vé đã được thanh toán, nếu đồng ý quý khách bấm tiếp vào nút Cập nhật, sau đó trạng thái của vé sẽ chuyển từ Chưa TT sang Đã TT.
  • TELL: tình trạng liên hệ với hành khách, bao gồm Chưa gọi, Đã gọi, Đã gọi nhưng thất bại.

- Quý khách muốn coi chi tiết của vé nào thì bấm vào ID của vé đó, nằm ở cột đầu tiên, bên trái code vé, thông tin chi tiết của vé sẽ được hiển thị ở 1 trang mới.

- Tại đây, quý khách có thể gửi lại thông tin vé vào email cho hành khách qua nút  hoặc download thông tin vé về máy qua nút

- Quý khách có thể chỉnh sửa lại thông tin hành trình hoặc thông tin hành khách bằng cách bấm vào nút tương ứng.

- Quý khách cũng có thể thêm hành trình hoặc thêm hành khách bằng cách bấm vào nút Tạo hành trìnhTạo hành khách.

- Nếu quý khách muốn mua thêm hành lý hoặc đồ ăn hoặc dịch vụ khác cho hành khách, quý khách bấm vào nút tương ứng với hành khách rồi chọn nút Thêm dịch vụ, điền đầy đủ các thông tin rồi bấm nút Tạo dịch vụ. Sau khi đã thêm xong các dịch vụ, quý khách bấm nút Lưu thông tin để lưu lại.